Bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo tuyệt hay của người Nhật

09-11-2018 10:30 | 5 | 1 bình luận

Ăn ở nhà và ăn đơn giản

Một trong những bí quyết ăn nhiều mà không béo của người Nhật đó là họ luôn ăn ở nhà, ăn uống đơn giản và rất hiếm khi ăn ngoài tiệm. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể chi phí. Đồ ăn ngoài tiệm luôn nhiều chất béo, mà lại ít rau xanh. Chưa kể khi ra tiệm bạn thường ăn nhiều hơn so với ở nhà.

Bữa cơm của người Nhật tại nhà rất khoa học. Họ ăn ít tinh bột, nhiều cá và rau. Lượng rau trong mỗi bữa mà người Nhật ăn nhiều gấp 4 lần so với phương Tây. Các món ăn được chế biến đơn giản và thanh đạm. Điều này vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da lại giúp giữ dáng hiệu quả. Với chế độ ăn như vậy, cho dù bạn có ăn nhiều thì cũng không phải lo lắng về vấn đề cân nặng.


Tập thể dục nhẹ nhàng nhưng đều đặn

Không có bất kỳ phương pháp giảm cân, giữ dáng nào hiệu quả hơn việc tập luyện thể dục. Nó còn giúp nâng cao sức khỏe, duy trì trạng thái tinh thần tỉnh táo trong suốt cả ngày. Người Nhật thường không ưu tiên chọn phương pháp tập luyện nặng nhọc tại các phòng tập, mà thích thể dục nhẹ nhàng nhưng đều đặn hàng ngày.

Ném mình vào phòng tập có thể giúp bạn ép cân nhanh chóng, nhưng nó cũng làm tăng cơn thèm ăn của bạn, do năng lượng đốt cháy quá nhanh trong thời gian ngắn. Nếu không kiểm soát được việc ăn uống thì bạn còn bị tăng cân và béo hơn.

Trong khi đó, nếu chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng hơn, nhưng bạn có thể duy trì đều đặn hàng ngày thì hiệu quả sẽ cao hơn. Sự đều đặn sẽ giúp cơ thể thích nghi và quen với mức độ tiêu hao năng lượng trong từng ngày, nhờ đó mà bạn không có cảm giác quá thèm ăn và dễ dàng duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

Luôn đứng và ngồi thẳng lưng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đứng và ngồi ở tư thế lưng gù sẽ làm gia tăng sự tích tụ mỡ tại vùng bụng và đùi. Do đó mà người Nhật luôn giữ thói quen lành mạnh là giữ cho lưng thẳng trong mọi trường hợp, kết hợp với chế độ ăn khoa học và tập luyện đều đặn nên họ ăn nhiều mà không béo.

Ngoài ra, người Nhật cũng dành nhiều thời gian để ngồi theo tư thế Seiza, một tư thế ngồi thiền đơn giản. Mỗi ngày duy trì tư thế ngồi này trong khoảng 1 tiếng, cũng tương đương với việc bạn tập yoga vậy, sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp giữ dáng hiệu quả.

Uống nước ấm vào buổi sáng và buổi tối

Theo các chuyên gia, uống mỗi này 800ml nước ấm, đặc biệt là sau bữa ăn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Nước ấm sẽ làm nóng cơ thể, kích thích đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Điều này cũng tương đương với việc bạn tập luyện nhẹ nhàng mà không mất sức. Chưa kể nước ấm còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn nữa đấy.


Tag:

© 2018 Tokuyo. All rights reserved.


Công ty TNHH Thương Mại Tokuyo:

TỔNG ĐÀI BÁN HÀNG TOÀN QUỐC GIÁ ƯU ĐÃI: 0911.270.666

Hà Nội: 65 Phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Holine 0941.593.663(Có chỗ đỗ Ôtô) - 123 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hotline: 0944.178.228(Có chỗ đỗ Ôtô) 

Hồ Chí Minh: 376 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3. Hotline: 086.999.1101 (Có chỗ đỗ Ôtô) 

Lầu 3-21, Gian Hàng Taiwan Excellence, TTTM Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM 

Bán ghế massage

Câu hỏi của khách hàng: ghế massage ở đâu là tốt nhất, địa chỉ bán ghế massage chính hãng ở đâu, ghế massage tại Hà Nội, Mua ghế massage tại Hồ Chí Minh, ghế massage toàn thân loại nào tốt, ghế massage thông minh, ghế massage trị liệu, có nên mua ghế massage hay không, nên mua ghế massage loại nào tốt nhất, ghế massage có tốn điện không, ghế massage nhật bản, ghế nằm massage, cửa hàng bán ghế massage hàng chính hãng tại bình dương, hà nội, hồ chí minh, đà nẵng, ghế massage hàn quốc, ghế massage cao cấp, ghế massage giá rẻ, ghế massage ogawa, ghế massage boss, ghế massage okia, ghế massage tokuyo, ghế massage

 

Gọi ngay