Nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện

24-12-2018 15:43 | 5 | 1 bình luận

Với những người thường xuyên vận động cơ bắp thì xảy ra tình trạng đau nhức cơ là điều bình thường. Nhưng đa phần mọi người lại không biết vì sao mình lại bị đau như vậy. Nên sẽ không biết cách khắc phục, ngăn chặn nó không tái diễn trong tương lai.

Xem thêm:

đau cơ bắp sau tập luyện

Tìm hiểu về tình trạng đau nhức cơ sau tập luyện

Theo các huấn luyện viên thể thao, đau nhức cơ bắp bắt đầu sau quá trình luyện tập khoảng 2 ngày. Nó là một dnagj đau lan tỏa trong cơ và còn gọi là đau nhức cơ bắp tri hoãn khởi phát.

Thông thường bạn sẽ bị đau cơ sau lần đầu tiên tập tạ, chạy..hoặc sau một vài tháng bạn quay lại tập một môn thể thao nào đó. Mặc dù bạn sẽ cảm thấy rất đau, đến nỗi không thể nhấc được tay chân lên nhưng bạn hãy cố thả lỏng duỗi thẳng nhé.

đau nhức cơ bắp

Triệu chứng phổ biến khiến bạn bị các cơn đau cơ hành hạ đó là hệ quả của việc hình thành axit lactic trong khi tập luyện. Loại axit này gây nên tình trạng đốt cháy khiến cơ bắp của chúng ta chưa kịp thích nghi. bằng một số biện pháp chúng ta có thể loại bỏ nó trong một vài phút. Tuy nhiên trong một số động tác tập luyện sẽ khiến bạn bị đau nhiều hơn so với các hình thức khác, đặc biệt là động tác khiến các cơ phải kéo giãn, co thắt liên tục ví dụ như chạy lên dốc, squat...

nguyên nhân gây đau nhức cơ bắp

Nguyên nhân khiến bạn đau cơ khi tập luyện

Có nhiề lý do khiến cơ bắp của bạn bị đau nhức trong và sau quá trình tập luyện. Nhưng những nguyên nhân chính phải kể đến như sau:

  • Trước khi tập luyện bạn bỏ qua khâu khởi động: Đây là bước cực kì quan trọng vì nó giúp cho cơ bắp của bạn được co giãn làm quen trước. Điều này lại càng quan trọng đối với những người ít khi chơi thể thao, hay tập luyện theo ngẫu hứng.
  • Tập luyện sai phương pháp: Bạn thấy đấy ngay cả những người tập gym ban đầu cũng cần nhận được sự hướng dẫn của các huấn luện viên. Khi tập luyện đối với những ngời chuyên nghiệp thì chỉ cần sai tư thế một chút cũng khiến ảnh hưởng đến cơ bắp hặc thậm chí dẫn đến chấn thương.
  • Tập luyện quá sức: Điều này rất hay gặp phải ở các vận động viên và nó alf nguyên nhân chính gây căng nhức cơ bắp. Bạn cần biết ngưỡng của cơ thể mình có thể chịu đựng đến đâu và từ đó tập luyện đúng lịch trình.

tư thế tập luyện

Khi nào vấn đề đau nhức của bạn trở nên quan trọng

Đau nhức cơ bắp sau tập luyện là vấn đề bình thường và có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm mọi việc nhỉ chỉ là khó khăn, chậm chạp và cẩn thận hơn một chút. Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng sau một vài ngày nếu tay chân của bạn vẫn không thể duỗi thẳng và bạn thấy rất đau khi cử động thì có thể bạn đã bị chấn thương rồi đấy. Lúc này bạn hãy đến gặp bác sĩ  để được tư vấn và kiểm tra nhé.


© 2019 Tokuyo. All rights reserved.


Công ty TNHH Thương Mại Tokuyo:

TỔNG ĐÀI BÁN HÀNG TOÀN QUỐC GIÁ ƯU ĐÃI: 0911.270.666

Hà Nội:

  • Showroom 65 Phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Holine 0941.593.663 (Có chỗ đỗ Ôtô) 

  • Showroom 123 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hotline: 0944.178.228 (Có chỗ đỗ Ôtô) 

Hồ Chí Minh:

  • Showroom 376 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3. Hotline: 086.999.1101 (Có chỗ đỗ Ôtô) 

  • Lầu 3-21, Gian Hàng Taiwan Excellence, TTTM Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM

  • Showroom 10 Phan Đình Giót, Quận Tân Bình. Hotline: 086.999.1101 (Có chỗ đỗ Ôtô) 

 

Bán ghế massage

Câu hỏi của khách hàng: ghế massage ở đâu là tốt nhất, địa chỉ bán ghế massage chính hãng ở đâu, ghế massage tại Hà Nội, Mua ghế massage tại Hồ Chí Minh, ghế massage toàn thân loại nào tốt, ghế massage thông minh, ghế massage trị liệu, có nên mua ghế massage hay không, nên mua ghế massage loại nào tốt nhất, ghế massage có tốn điện không, ghế massage nhật bản, ghế nằm massage, cửa hàng bán ghế massage hàng chính hãng tại bình dương, hà nội, hồ chí minh, đà nẵng, ghế massage hàn quốc, ghế massage cao cấp, ghế massage giá rẻ, ghế massage ogawa, ghế massage boss, ghế massage okia, ghế massage tokuyo, ghế massage

 

Gọi ngay